Điện thoại : 0166 866 1672
Mở cửa : 10.00 - 22.00
Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Hãy để chúng tôi giúp bạn vệ sinh chậu inox rửa bát gia đình bạn

Hãy để chúng tôi giúp bạn vệ sinh chậu inox rửa bát gia đình bạn

Sử dụng chậu rửa bát inox đã lâu nhưng liệu bạn đã biết cách vệ sinh chậu bếp để chậu sạch, sáng và tăng tuổi thọ sử dụng cho chậu hay chưa? Cùng xem cách vệ sinh chậu rửa an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Chậu rửa bát bằng inox vốn là một thiết bị nhà bếp có tính thẩm mỹ cao, khá bền và được hầu hết các gia đình lựa chọn. Tuy rằng rất nhiều gia đình sử dụng chậu rửa inox nhưng lại rất ít gia đình biết được cách vệ sinh chậu rửa inox để chậu sạch, sáng và bền lâu.

Hầu hết các loại chậu rửa bát hiện nay đều được làm từ inox cao cấp sáng bóng và sang trọng. Trong quá trình hàng ngày chậu rửa inox không tránh khỏi việc bị bám bẩn, bởi vậy người sử dụng nên thường xuyên vệ sinh chậu rửa inox để chậu đạt độ bền cao nhất. Việc vệ sinh chậu rất đơn giản nhưng vệ sinh làm sao để chậu không bị trầy xước, và hiệu quả làm sạch cao nhất. Sau đây chúng ta hãy cùng chauruainox.vn tìm hiểu một số cách vệ sinh chậu rửa bát hiệu quả nhất nhé



Cách vệ sinh chậu rửa bát inox sạch sáng

Điều cần luu ý khi vệ sinh chậu rửa bát đó chính là lựa chọn vải hoặc giẻ mềm để vệ sinh hoặc lau chùi. Để bắt đầu quá trình vệ sinh chậu rửa inox, bạn hãy tháo rỏ đựng rác trong bồn rửa bát, đổ hết rác bẩn trong rỏ ra, sau đó xả đầy nước vào trong chậu rửa bát. Bạn nhỏ vào chậu một ít nước rửa bát hoặc là nước tẩy rửa chuyên dụng, dùng tay khoắng tan 2 hỗn hợp đó với nhau rồi ngâm khoảng 5-10phút để có các vết bẩn bong ra sẽ dễ vệ sinh hơn. Sau 5-10 phút, bạn dùng miếng vải mềm nhúng vào nước tẩy rửa rồi lau chùi xung quanh chậu, cuối cùng bạn xả hết nước xà phòng và rửa lại với nước là xong.

Giỏ rác là nơi chứa của toàn bộ thức ăn thừa, rác thải sau mỗi lần rửa được tích đọng lại trong rỏ nếu để lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh và sẽ có mùi hôi rất khó chịu vì vậy bạn nên vệ sinh và thu gom rác thường xuyên để chậu sạch sẽ.

Còn đối với hệ thống xiphong và đường ống xả nước thì hàng tuần bạn nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào đường ống để làm tan cặn mỡ bám trên thành ống tránh nếu để lâu ngày nó sẽ tích tụ lại càng nhiều dẫn đến việc đường ống thoát nước bị tắc.




Lưu ý không thể quên đó là sử dụng vải mềm để vệ sinh chậu rửa inox nếu không muốn chúng nhanh bị xước và mất thẩm mỹ cũng như độ sáng bóng vốn có. Khi lựa chọn nước tẩy rửa chậu, bạn cũng nên lựa chọn nước rửa bất thông thường hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chứa thành phần axit nó sẽ ăn mòn bề mặt ảu chậu rửa inox, dẫn đến việc chậu rửa dễ bị ố vàng bề mặt.


Dân gian có câu "của bền tại người" quả cấm có sai. Nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu, hay hãng sản xuất chậu rửa bát không thể quyết định độ bền của nó mà còn phụ thuộc cách sử dụng, bảo quản, giữ gìn của người sử dụng nữa. Vì vậy, dù là chậu rửa bát hay bất cứ thiết bị nào trong nhà chúng ta cũng nên giữ gìn vệ sinh chúng thường xuyên để chúng đạt tuổi thọ cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SHARETHIS